คำชี้แจง
เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ทางสถาบัน ฯ ได้มีมาตรการป้องกัน ลดความเสี่ยง และลดโอกาสการแพร่ระบาดของโรค จึงเปิดให้บริการทดสอบเฉพาะวันพุธ - ศุกร์ (เวลาทำการ) ณ ห้องปฏิบัติการ เริ่มต้นวันพุธที่ 9 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป โดยเน้นให้เป็นไปตามประกาศของสถาบัน ฯ
ขอความกรุณาติดต่อทางอีเมลแทนการติดต่อสอบถามที่ทำการ ขออภัยในความไม่สะดวก
การส่งตัวอย่างทดสอบ
(บุคลากรภายนอก/กรณีมีค่าใช้จ่าย)
ติดต่อนักวิทยาศาสตร์เพื่อสอบถามการวัดตัวอย่าง
Tel. : 02 329 8000 ต่อ 3108, 3121, 3075(ฝ่ายธุรการ)
Email : nanoinstru@kmitl.ac.th
กรุณาชี้แจงลักษณะของตัวอย่าง หรือแนบรูป แจ้งขนาด ความกว้าง ความยาว ลักษณะการวัดที่จำเพาะ เช่น ตัวอย่างต้องการวัดที่ใช้แก๊สจำเพาะ
(นักวิทยาศาสตร์จะเป็นผู้จองเครื่องมือให้กับผู้ใช้บริการ)
รายละเอียดเครื่องมือแต่ละเครื่อง
อาคารวิจัยนาโนเทคโนโลยีสิรินธร
Tel. : 02 329 8000 ต่อ 3108
อาคารเฉลิมพระเกียรติ 55 พรรษาฯ ชั้น 3
Tel. : 02 329 8000 ต่อ 3121
การส่งตัวอย่าง
- ผู้ใช้บริการติดต่อส่งตัวอย่างทดสอบพร้อมกรอกรายละเอียดใน ใบคำร้องขอทดสอบตัวอย่าง
- ผู้ใช้บริการต้องเตรียมเอกสารบัตรจากหน่วยงาน เพื่อการได้รับสิทธิ์ในการคิดอัตราค่าบริการ สำหรับส่วนลด/ค่ายกเว้น ของหน่วยงานแต่ละประเภท ตามประกาศศูนย์บริการเครื่องมือวิเคราะห์วัสดุและนาโนเทคโนโลยี
- กรณีสังกัดหน่วยงานภายในสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ต้องแสดง บัตรประจำตัวบุคลากรหรือบัตรนักศึกษา ก่อนส่งตัวอย่างทดสอบ
- กรณีสังกัดหน่วยงานของรัฐ ต้องแสดง บัตรประจำตัวหน่วยงานต้นสังกัดออกให้ ก่อนส่งตัวอย่างทดสอบ
- ตัวอย่างควรมีลักษณะและภาชนะที่เหมาะสม มีการติดชื่อตัวอย่างชัดเจน ทุกตัวอย่าง
- เจ้าหน้าที่รับตัวอย่าง จะชี้แจงค่าบริการ และผู้ใช้บริการนำไปชำระค่าบริการหลังได้รับแจ้งการวัดตัวอย่างเรียบร้อยแล้ว
การชำระเงินค่าบริการทดสอบตัวอย่าง
- จ่ายด้วยเงินสด ที่สำนักบริหารงานวิจัยและนวัตกรรมพระจอมเกล้าลาดกระบัง (KRIS) ระหว่างเวลา 8.00 – 15.00 น. ในวันทำการ ติดต่อ KRIS หรือ
- โอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร – โดยโอนเข้าบัญชี
ชื่อบัญชี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขา เทคโนโลยีฯ เจ้าคุณทหาร
เลขที่บัญชี 088-211066-5 บัญชีเงินฝากออมทรัพย์
-
- โดยผู้ใช้บริการต้องรับผิดชอบในส่วนของค่าธรรมเนียมการโอนเงิน
- กรุณาส่งจดหมายทางอีเมล saowaluk.ma@kmitl.ac.th และ nanoinstru@kmitl.ac.th เพื่อยืนยันการชำระเงิน
– แนบสำเนาใบโอนเงิน หรือสลิป ATM
– แนบคำร้องขอตรวจวัดตัวอย่าง
– แจ้งชื่อ และที่อยู่ เพื่อออกใบเสร็จและใบกำกับภาษี
– แจ้งชื่อ และที่อยู่ สำหรับจัดส่งใบเสร็จและใบกำกับภาษี (ต้นฉบับ) ทางไปรษณีย์ - KRIS ได้ตรวจสอบแล้วว่ามีการโอนเงินจริง จึงจะออกใบเสร็จการชำระเงิน
- การรับใบเสร็จ สามารถรับใบเสร็จได้ด้วยตนเอง หรือทางไปรษณีย์แจ้งในอีเมลนี้ได้เลยค่ะ (อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม) สามารถแจ้งขอสำเนาใบเสร็จ เป็นไฟล์ PDF ได้
» เมื่อชำระค่าบริการแล้วกรุณานำสำเนาใบเสร็จยื่นกับนักวิทยาศาตร์ (สามารถส่งไฟล์ใบเสร็จทางอีเมลได้ nanoinstru@kmitl.ac.th] และรอรับผลการวัดทดสอบทางอีเมล
การรับตัวอย่างคืนและรับผลการทดสอบ
- การรับตัวอย่างคืน เมื่อเจ้าหน้าที่วัดตัวอย่างเสร็จสิ้นจะมีการแจ้งไปยังผู้ใช้บริการ เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถรับตัวอย่างคืนได้ในวันและเวลาทำการ
- กรณีรับตัวอย่างคืนด้วยตัวเอง ให้ผู้ใช้บริการแสดงหลักฐานการชำระค่าบริการ (สำเนาใบเสร็จ) เพื่อรับผลการทดสอบพร้อมตัวอย่าง
- กรณีส่งตัวอย่างคืนทางไปรษณีย์ ให้ผู้ใช้บริการส่งแสดงหลักฐานการชำระค่าบริการทางนักวิทยาศาสตร์หรืออีเมล nanoinstru@kmitl.ac.th เพื่อขอรับผลการทดสอบ จากนั้นทางศูนย์เครื่องมือ ฯ จะจัดส่งตัวอย่างให้แก่ผู้ใช้บริการลำดับต่อไป (กรณีนี้อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม) ตามที่อยู่ที่ท่านได้แจ้งในเอกสารคำร้องขอตรวจวัดตัวอย่าง
- กรณีผู้ใช้บริการส่งตัวอย่างทดสอบ และเจ้าหน้าที่วัดตัวอย่างตามเงื่อนไขในคำร้องขอตรวจวัดตัวอย่างแล้ว ขอสงวนสิทธิ์ในการไม่คืนค่าบริการทดสอบทุกกรณี
- ศูนย์บริการเครื่องมือวิเคราะห์วัสดุและนาโนเทคโนโลยี ขอสงวนสิทธ์ในการไม่ดำเนินการทดสอบหรือส่งผลการทดสอบหากไม่ปฏิบัติตามที่แจ้งไว้แล้วในหน้าเว็บไซด์นี้
นิยาม การส่งวัดตัวอย่าง
- กรณีปกติ นับแต่วันที่ได้รับเอกสารคำร้องขอทดสอบและตัวอย่าง เจ้าหน้าที่จะวัดให้แล้วเสร็จและพร้อมส่งผลทดสอบภายใน 7 วันทำการ (ยกเว้น เครื่องมือที่ใช้ระยะเวลาทดสอบไม่แน่นอน เช่น Surface area and Pore size Analyzer)
- กรณีเร่งด่วน นับแต่วันที่ได้รับเอกสารคำร้องขอทดสอบและตัวอย่าง เจ้าหน้าที่จะวัดให้แล้วเสร็จและพร้อมส่งผลทดสอบภายใน 3 วันทำการ
- กรณีนอกเวลา ทดสอบตัวอย่างในวันและทำการ แต่เนื่องจากการทดสอบนั้นต้องใช้เวลาต่อเนื่องทำให้ทดสอบเกินเวลาทำการปกติ
หมายเหตุ
- การติดต่อด้วยตนเอง กรุณาติดต่อเวลาทำการ 9.00 – 16.00 น. วันจันทร์ – ศุกร์
- หยุดวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์